NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP TRONG DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH

Bạn đang sở hữu một dàn Karaoke gia đình bao gồm các thiết bị Karaoke của những thương hiệu vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải cứ chọn những thiết bị Karaoke cao cấp và mắc tiền thì chất lượng âm thanh sẽ hay. Bạn phải biết rằng, ngoài chất lượng thiết bị thì dàn Karaoke gia đình còn bị chi phối bởi các yếu tố như: sự phối ghép, bố trí phòng, diện tích phòng đã phù hợp chưa,… Hôm nay, ANA sẽ chỉ ra những lỗi thường gặp trong dàn Karaoke gia đình mà nhiều người gặp phải.

 

1. CÁC THIẾT BỊ PHỐI GHÉP KHÔNG PHÙ HỢP

Một bộ dàn Karaoke gia đình thường bao gồm những thành phần sau: Amply Karaoke, loa Karaoke, loa Sub, Micro Karaoke, cục công suất và đầu Karaoke. Đó là những thiết bị thiết yếu nhất phải có trong một dàn Karaoke gia đình.

Tuy nhiên, dàn Karaoke gia đình có thể hoạt động tốt và cho âm thanh hay chưa dừng lại ở việc đảm bảo đầy đủ các thiết bị ấy mà còn phải phụ thuộc vào sự phối hợp và hòa quyện của từng thiết bị với nhau.

 

 

Các thiết bị cần được phối ghép phù hợp

 

Do đó khi chơi âm thanh cao cấp cần có sự kết hợp khéo léo các hãng sản xuất để tạo nên một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh và tạo ra một hệ thống âm thanh hợp lý. Điều thú vị của việc âm thanh này là dù bạn bỏ nhiều tiền để đầu tư nhưng không kết hợp hoàn hảo thì sẽ gây ra sự lãng phí.

Để đạt được sự hài hòa về âm thanh, dàn Karaoke cần phải có sự tương xứng giữa loa và Amply, phối ghép hoàn hảo cùng với Micro, đầu Karaoke, loa Sub... Quan trọng nhất là công suất Amply và loa phải tương thích với nhau. Amply phải đủ khỏe để loa phát huy tối đa công năng và ngược lại loa cũng phải đủ mạnh để truyền tải được âm thanh đầy đủ, chân thực và sống động nhất.

2. CÁC THIẾT BỊ KHÔNG ĐƯỢC ĐỒNG BỘ

Sự đồng bộ không chỉ là đồng bộ về amply karaoke, loa karaoke, đầu đĩa karaoke ma còn ở các thiết bị phụ trợ khác như:  ổ điện, cách ly, lọc điện dây dẫn…Trong hệ thống âm thanh, âm thanh đến tai người nghe được là bắt nguồn từ một tín hiệu cực nhỏ được dẫn truyền và xử lý qua các thiết bị và đến tai người nghe. Để làm được điều đó, âm thanh truyền đi cần chính xác và đầy đủ kể cả những âm thanh nhỏ nhất.

Chính vì thế, nếu muốn dàn Karaoke nhà bạn có chất lượng hay nhất thì bạn phải đầu tư đồng bộ từ những chi tiết nhỏ nhất như: ổ điện, cách ly, lọc điện dây dẫn,… Đừng chỉ đầu tư vào những thiết bị lớn mà bỏ đi những chi tiết nhỏ, từ đó phá vỡ tính đồng bộ của hệ thống. Khi đó hiệu quả âm thanh sẽ không được như ý muốn.

3. CÁC THIẾT BỊ SẮP XẾP KHÔNG ĐÚNG

Việc bạn để quá nhiều đồ đạc hay các vật dụng cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của bộ dàn karaoke gia đình cao cấp. Khi bạn để quá nhiều đồ như: tiêu âm, tán âm, cột tiêu bass, ghế mute, thảm,… khiến bạn cảm thấy nặng nề khi nghe nhạc. Ngược lại, phòng nhà bạn quá ít đồ sẽ dẫn tới hiện tượng vang dội âm. Do đó, khi sắp xếp các đồ vật trong gian phòng bạn cần hết sức lưu ý. Bạn phải để các đồ trong phòng được sắp xếp hợp lý, cân bằng giữa các vật dụng tiêu âm, tán âm để cải thiện chất lượng âm thanh cao cấp.

 

Nên sắp xếp thiết bị đúng cách 

Trên đây là 3 lỗi thường gặp đối với dàn Karaoke gia đình, bạn có thể tham khảo và khắc phục các lỗi trên để giúp cho dàn Karaoke của mình trở nên hay hơn. Bạn có thể tham khảo các dàn Karaoke do các kỹ thuật viên của ANA phối ghếp tại ĐÂY hoặc đến Showroom ANA để được tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng dàn Karaoke gia đình một cách tốt nhất.