CÔNG DỤNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ TRONG DÀN KARAOKE

CÔNG DỤNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ TRONG DÀN KARAOKE

CÔNG DỤNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ TRONG DÀN KARAOKE

CÔNG DỤNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ TRONG DÀN KARAOKE

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

CÔNG DỤNG CỦA TỪNG THIẾT BỊ TRONG DÀN KARAOKE

Một dàn Karaoke thường bao gồm các thiết bị như: đầu Karaoke và màn hình, Main, Vang số, Micro, loa và loa Sub. Những thiết bị này đã trở nên quá quen thuộc với mọi người khi hát Karaoke, thế nhưng công dụng chính xác của từng thiết bị này là gì thì có lẽ sẽ có nhiều người không biết được. Hãy cùng ANA tìm hiểu cụ thể hơn công dụng của từng thiết bị trong dàn Karaoke thôi nào.

 

1. Đầu màn

 

Thiết bị này tạo ra nhạc nền đệm cho bạn hát, chứa khoảng 65000 bài hát (tính cho tới cuối năm 2017). Chất lượng nhạc được các công ty chuyên nghiệp làm chuẩn, sử dụng dễ dàng. Thường hỗ trợ tải bài hát mới qua mạng, chọn bài qua điện thoại và nhiều tính năng thú vị khác.

 

Đầu Karaoke S-66 Plus

 

 

2. Main

 

Với tính năng khuếch đại âm thanh các loa, khi người hát sử dụng dàn Karaoke có Main Karaoke, cất tiếng hát một cách nhẹ nhàng nhưng giọng hát vẫn vang và trong hơn khi sử dụng dàn Karaoke có Amply Karaoke. Khi Amply không còn đáp ứng được các công suất lớn từ các loa thì cục đẩy công suất ra đời. Nó khếch đại âm thanh của các loa lên công suất cực đại, chuyên dùng cho các không gian diện tích rộng lớn, với độ lan tỏa âm thanh cao. Main được dùng nhiều trong các phòng Karaoke chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ưu điểm nổi trội của Main là có thể kết hợp với nhiều loa có công suất lớn cùng một lúc mà Amply Karaoke không thể làm được điều này.

 

3. Vang số

 

Đây là thiết bị xử lý âm thanh bằng kỹ thuật số, tạo nên mọi loại hiệu ứng âm thanh mà con người có thể nghĩ ra được, từ loại tiếng sắc của violin tới tiếng ồn của nhà ga, tiếng sang sảng của cha xứ hay hiệu ứng của một dàn đồng ca. Vang số cũng có khả năng cắt hú rít linh hoạt hơn nhiều so với âm ly.

 

 

Vang số DSP-6900

 

4. Loa

 

Loa được chia làm 2 loại chính là loa liền công suất và loa thụ động.

  • Loa thụ động: nếu bạn nhìn trên loa không có chỗ nào cắm nguồn điện thì đó là loa thu động! Loa này bắt buộc phải dùng với âm ly hoặc cục đẩy.
  • Loa liền công suất (hay loa active): là loa đã được tích hợp mạch công suất bên trong, không cần Amply hay đẩy vẫn dùng được. Giá thành loa active thường cao hơn so với loa thụ động. Dòng loa active thường được chọn để dùng trong hội thảo, biểu diễn ngoài trời bởi sự tiện dụng của nó trong việc lắp đặt và di chuyển, ít khi được dùng với Karaoke gia đình. 

 

Loa RKB CC912 Pro

 

5. Loa Sub

 

Là dòng loa tạo nên những âm thành siêu trầm có tần số vào khoảng 20-100Hz. Tiếng trầm sẽ làm tăng thêm uy lực cho dàn âm thanh, giúp tiếng đầy hơn. Loa Sub là thiết bị cuối cùng bạn nên nâng cấp khi mà tất cả mọi thứ khác (tiếng míc, độ lớn của âm thanh, chất lượng nguồn phát nhạc) đã làm bạn ưng ý. Loa Sub được chia làm 2 loại như loa:

 

  • Sub hơi: là loại không có công suất, phải dùng kèm với cục đẩy công suất hoặc âm ly. Thông thường trầm này được dùng trong quán Karaoke với vang số và cục đẩy.  này Loa Sub hơi không hợp lắm với Amply bởi Amply thường không có đường ra riêng dành cho trầm.
  • Sub điện: là loại đã tích hợp mạch công suất, cắm điện là chạy. Dòng loa này thường được lựa chọn để dùng trong Karaoke gia đình bởi phù hợp với Amply hơn.

6. Micro

 

Đây là thiết bị thường là rẻ nhất trong dàn âm thanh, nhưng lại quan trọng thứ 2 (sau âm ly/vang số) trong việc quyết định xem giọng hát của bạn hay hay dở. Micro cũng được chia làm 2 loại:

 

  • Micro có dây: Giá rẻ hơn micro không dây, chất âm có thể nói là hay hơn mic không dây tí chút, nhưng bù lại sử dụng không được thuận tiện.

 

 

Micro có dây ANA GL-3.2

 

  • Micro không dây: sử dụng thuận tiện, tăng hứng thú khi hát karaoke. Với đại đa số người dùng bình dân, họ sẽ không phân biệt được sự khác biệt chất lượng giữa micro không dây và mic có dây.

 

Micro không dây ANA K2

 

Hi vọng với những diễn giải trong bài viết này bạn sẽ biết rõ về công dụng từng thiết bị trong dàn âm thanh Karaoke. Mọi thông tin cần hỗ trợ quý khách hàng có thể đến Showroom ANA tại 415/2 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú để được tư vấn tốt nhất.