CÁCH VỆ SINH MICRO HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH VỆ SINH MICRO HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH VỆ SINH MICRO HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH VỆ SINH MICRO HIỆU QUẢ NHẤT

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

CÁCH VỆ SINH MICRO HIỆU QUẢ NHẤT

Hát Karaoke có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp tăng lượng oxy cung cấp cho các cơ quan, kích thích hệ thống tuần hoàn, tăng cường hệ miễn dịch, tiêu tan mỡ thừa... Tuy nhiên, có một nhược điểm của việc hát Karaoke mà nhiều người không biết, đó là Micro hát có thể chứa nhiều vi khuẩn. Việc không vệ sinh Micro có thể biến chiếc Micro của bạn thành ổ vi khuẩn đe dọa sức khỏe chính mình.

 

Cách tốt nhất để vừa có thể có những giây phút giải trí tốt nhất vừa có thể bảo vệ sức khỏe bản thân, bạn cần phải biết cách vệ sinh Micro đúng cách và thường xuyên. Vậy vệ sinh như thế nào là đúng cách? ANA sẽ chỉ cho bạn.

 

1. Thường xuyên lau và vệ sinh Micro sau khi hát

 

Chắc hẳn có nhiều gia đình sau khi hát hò xong, luôn có thói quen mang Micro đi cất luôn, mà không vệ sinh gì cả, điều này thật sự không tốt chút nào. Bởi khi chúng ta hát Karaoke, một lượng nước bọt chứa vi khuẩn sẽ động lại trong Micro, và càng nhiều người dùng Micro thì lượng nước bọt chứa vi khuẩn ngày càng tăng lên theo thời gian, dần dần tích tụ lại, sản sinh ra một ổ vi khuẩn. Do vậy, khi Micro không được vệ sinh sẽ làm vi khuẩn phát triển mạnh và nó sẽ tấn công chúng ta khi hát. Chính vì vậy, bạn không nên coi nhẹ việc vệ sinh Micro trước khi hát và sau khi hát.

 

 

Vệ sinh Micro sau mỗi lần hát

 

 

Để có thể vệ sinh Micro, bạn hãy thường xuyên lau và vệ sinh Micro, bằng cồn y tế 70-90 độ, để có thể lau chùi được bụi bẩn bám trên Micro, sau mỗi lần hát karaoke. Như vậy sẽ đảm bảo Micro được loại bỏ sạch vi khuẩn.

 

2. Nên sử dụng đầu bọc Micro khi hát

 

 

Nên sử dụng đầu bọc Micro khi hát 

 

 

Sử dụng đầu bọc Micro cũng rất hiệu quả. Với đầu bọc Micro vi khuẩn sẽ không thể tràn vào trong Micro thông qua những lỗ nhỏ mà thay vào đó nó sẽ tích tụ trên đầu bọc Micro. Bạn cần lưu ý với đầu bọc mic chỉ sử dụng 1 lần để tránh trường hợp vi khuẩn lây lan hay tích tụ vi khuẩn lâu ngày. Còn đối với loại đầu bọc dùng lâu bạn cũng nên thường xuyên giặt để diệt khuẩn.

 

3. Vệ sinh miếng vải mút trong Micro

 

 

Vệ sinh vải mút bên trong Micro

 

 

Thường xuyên vệ sinh những miếng vải múi bên trong bằng cách xoáy tháo phần đầu mic và vệ sinh, để tránh ổ vi khuẩn tích tụ và có thể lây lan, làm ảnh hưởng đến người hát karaoke.

 

4. Vệ sinh phòng Karaoke

 

 

Vệ sinh phòng Karaoke thường xuyên

 

 

Phòng ốc để dàn karaoke gia đình phải thông thoáng và vệ sinh cẩn thận để tránh phòng hát có độ ẩm cao trong một thời gian dài gây nhiễm điện cho Micro có dây gây giật điện. Đặc biệt khi không vệ sinh Micro đồng thời môi trường ẩm thấp, có thể dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện. Bởi khi đó, Micro có dây mà bạn thường dùng hoặc các loại Micro có dây không rõ nguồn gốc sẽ bị nhiễm điện và gây nguy hiểm khi bạn sử dụng. Đã có rất nhiều người bị giật điện do dùng Micro có dây, và không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Trên đây là những chia sẻ của ANA về việc sử dụng micor trong gia đình đúng cách, cũng chính là bạn đang bảo vệ sức khỏe của chính bản thân. Đồng thới nó đem lại hiểu quả âm thanh rất sống động, cho không gian phòng hát.