CÁCH SỬ DỤNG AMPLY LÂU VÀ BỀN

CÁCH SỬ DỤNG AMPLY LÂU VÀ BỀN

CÁCH SỬ DỤNG AMPLY LÂU VÀ BỀN

CÁCH SỬ DỤNG AMPLY LÂU VÀ BỀN

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

CÁCH SỬ DỤNG AMPLY LÂU VÀ BỀN

Amply là thiết bị Karaoke quan trọng nhất trong dàn Karaoke. Amply Karaoke xử lý âm thanh nhận từ nguồn phát ( đầu Karaoke, Micro Karaoke,…) sau đó âm thanh được phát ra từ loa cho người nghe cảm nhận. Sự kết hợp ổn định giữa loa và Amply sẽ tạo ra âm thanh trung thực, sống động nhất cho người nghe.

 

Do đó, để tăng tuổi thọ cho Amply cũng như giúp cho Amply hoạt động tốt và ổn định cần phải chú ý đến  các yếu tố sau:

 

Amply Karaoke phải luôn đủ công suất để cung cấp cho loa Karaoke. Công suất lý tưởng nhất mà Amply cần đạt được là công suất của Amply gấp đôi công suất trung bình của dàn loa. Giả sử công suất trung bình của loa trong một dàn là 100W thì bạn nên chọn Amply có công suất 200W là lý tưởng nhất. Nếu bạn không thể tìm được những Amply có công suất gấp đôi thì nên chọn những Amply có công suất lớn hơn hoặc bằng công suất trung bình của loa. Không nên chọn những chiếc Amply có công suất nhỏ hơn công suất trung bình của loa.

 

Tại sao lại không sử dụng những chiếc Amply có công suất nhỏ hơn công suất trung bình của loa? Rất đơn giản, điều đó sẽ gây méo âm thanh phát ra từ loa, tệ hơn nữa là cháy loa, chắc chắn bạn không muốn điều đó. Khi Amply quá yếu thì tín hiệu từ Amply gửi tới loa sẽ thường xuyên xuất hiện trạng thái clip, nếu hiện trạng thái này diễn ra quá lâu, thì Amply chỉ gửi được dòng điện một chiều tới loa, điều đó làm cho màng loa co dãn không bình thường, gây ra hiện tượng méo tiếng, tệ hơn nữa là màng loa cứ dãn ra mà không co lại. Nếu hiện tượng này diễn ra quá lâu, côn loa sẽ nóng lên và có thể bị cháy.

 

Tránh tình trạng Amply Karaoke của bạn hoạt động quá tải. Bạn nên hạn chế số lượng loa kết nối với Amply. Nếu muốn thì bạn nên đầu tư một Amply có công suất lớn và trở kháng nhỏ. Bạn cũng nên chú ý đầu nối các thiết bị Karaoke khác, và các jack cắm loa. Nếu 2 jack cắm loa mà chạm vào nhau sẽ gây ra hiện tượng ngắt mạch và sẽ nhanh chóng làm hỏng Amply.

 

Bảo quản Amply Karaoke tốt cũng như các thiết bị Karaoke khác sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí thay mới cũng như giúp cho hệ thống âm thanh Karaoke của bạn hoạt động trơn tru, ổn định, bền lâu.