9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

Hotline: 0912 210 037 - 0966166616

9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

9 Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu

Để có được hiệu quả âm thanh tốt nhất phải sử dụng kết hợp nhiều loa. Và trong đó bố trí loa như thế nào để có được chất lượng âm thanh cũng như cảm nhận tốt nhất là điều không phải dễ dàng. Tham khảo ngay hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke, hội trường và sân khấu qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn bố trí loa cho phòng hát karaoke

Với phòng hát karaoke được thiết kế là phòng kín để đảm bảo có được chất lượng âm thanh tốt nhất nên cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này khi bố trí loa. Dàn karaoke là sự kết hợp của nhiều loa khác nhau nên cần phải lựa chọn vị trí đặt của từng loại loa trong căn phòng. Hay cùng với đó là sự tương quan giữa các loa với nhau để đảm bảo có thể mang lại hiệu quả âm thanh tốt nhất.

Chọn vị trí đặt loa karaoke phù hợp nhất

Hãy chú ý đến vị trí treo loa và người nghe để giúp có được cảm nhận được chất lượng âm thanh của phòng hát tốt nhất. Lời khuyên các bạn nên đặt vị trí ngồi giữa 2 loa đảm bảo cho 3 điểm này thành hình tam giác. Hãy nhớ khoảng cách giữa người ngồi đến 2 loa sẽ phải lớn hơn khoảng cách giữa 2 loa giúp âm thanh hay và hài hòa hơn.

Khoảng cách giữa loa và tường cũng là một yếu tố cần chú ý khi bố trí loa cho phòng hát karaoke. Dù là lựa chọn loa karaoke treo tường hay đặt thẳng đứng các bạn cũng nên đặt chúng sát tường nhưng phải nhớ tạo một khoảng cách nhất định theo khuyến cáo của nhà sản xuất để giúp tiết kiệm không gian cũng như giúp âm thanh được lan đều, rộng khắp.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý đến một yếu tố đó là khả năng tản nhiệt của loa trong quá trình sử dụng. Bởi hệ thống loa khi hoạt động sẽ phát ra lượng nhiệt lớn nên cần phải có khoảng cách nhất định với tường, giữa loa với các thiết bị khác để có không gian tản nhiệt, tránh tình trạng nóng máy gây cháy nổ hay các sự cố hỏng hóc khác.

Hướng dẫn bố trí loa cho hội trường – nhà hàng

Đặc điểm không gian hội trường có diện tích rộng, tiếng ồn lớn nên các bạn cần phải đặc biệt chú ý đến cách bố trí loa để có thể mang lại âm thanh rõ nét, cảm giác dễ chịu cho người nghe nhất. Trước hết, hãy xác định diện tích để ước lượng cường độ âm thanh cần thiết. Cùng với đó cần đánh giá độ ồn nhất định để điều chỉnh âm thanh đảm bảo mọi người có thể nghe được.

Bố trí loa cho hội trường rộng lớn

Nguyên tắc chung khi bố trí loa cho hội trường đó là không nên để mặt loa song song với mặt tường phía đối diện mà hãy bố trí theo góc độ quạt nan và tỏa ra nhiều hướng để tạo ra các đường âm đi xa cũng như tránh các xung đột về âm thanh giữa các loa với nhau.

Một yếu tố cần chú ý khi bố trí loa cho hội trường đó là cần phải tính toán để hạn chế tối đa tình trạng dội âm, hú rít. Nếu không gian quá rộng nên bố trí các cột loa dọc phía sau để âm thanh không bị chồng lên nhau, dẫn đến tình trạng dội âm, rú âm. Cùng với đó hãy kết hợp cùng với các thiết bị khác để có thể hạn chế tối đa được tình trạng dội âm, để có được âm thanh tốt nhất.

Đối với cách bố trí loa cho hội trường dùng để hội họp có thể treo dọc 2 loa bên tường để có thể phù hết được không gian hội trường khi chỉ cần loa để phát biểu. Các bạn có thể đặt loa gắn dọc các cây cột trong phòng hoặc trên trần nhà. Vị trí đặt loa thích hợp nhất đó là ở góc để mang lại hiệu quả âm thanh tốt nhất.

Bố trí loa cho hội trường sự kiện cần phải chú ý đến 2 phần đó là loa cho người trình diễn và loa cho người nghe. Cần phải đảm bảo có được cường độ âm thanh đủ rộng cũng như chất lượng âm thanh tốt. Đây cũng là khu vực có nhiều người nên cần chú ý đến việc xử lý tiếng ồn để có được chất lượng âm thanh tốt nhất. Đặc biệt với không gian rộng cần đảm bảo có thể nghe được ở các vị trí xa.

Bố trí loa cho sân khấu

Nói đến sân khấu có thể kể đến không gian biểu diễn ca nhạc hay tổ chức các sự kiện hoành tráng trên sân khấu rộng lớn. Đối với không gian này việc sử dụng kết hợp hệ thống loa treo tường và loa dọc đặt ở các vị trí khác nhau sẽ là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt cũng như mang lại hiệu ứng tốt nhất cho người trình diễn.

Cần chú ý cách bố trí loa cho sân khấu

Các dàn khung loa hiện cũng được sử dụng nhiều để có thể bố trí loa ở các vị trí thích hợp cũng như mang lại hiệu quả âm thanh tốt nhất. Hoặc sử dụng phương pháp chồng loa khi bố trí cũng giúp âm thanh trải đều và mang lại hiệu quả tốt nhất

Với mỗi không gian khác nhau sẽ có các cách bố trí lo riêng biệt theo đặc trưng để mang lại hiệu quả âm thanh cao nhất. Hãy nghiên cứu và lên các phương án tốt nhất cho mình nhé.